NGUYÊN NHÂN TẠI SAO MICRO KARAOKE BỊ HÚ KHI HÁT.

NGUYÊN NHÂN TẠI SAO MICRO KARAOKE BỊ HÚ KHI HÁT.

NGUYÊN NHÂN TẠI SAO MICRO KARAOKE BỊ HÚ KHI HÁT.

NGUYÊN NHÂN TẠI SAO MICRO KARAOKE BỊ HÚ KHI HÁT.

Hotline: 0912 210 037 - 0966166616

NGUYÊN NHÂN TẠI SAO MICRO KARAOKE BỊ HÚ KHI HÁT.

Bạn rất yêu thích Karaoke nhưng lại cảm thấy mất hứng khi đang feeling thì lại bị tiếng hú từ Micro Karaoke gia đình cản trở.Bạn cố chỉnh mà vẫn chẳng biết nguyên nhân vì đâu lại bị như vậy. Để ANA giải đáp thắc mắc cho bạn biết nào.

Nguyên nhân 1: Do màng nhún Micro bị bịt kín

Sau màng nhún của Micro luôn có lỗ thoát hơi, vì một lý do nào đó mà màng nhún này bị bịt kín thì sẽ có âm thanh cộng hưởng ngay bên trong thân Micro gây ra tiếng hú. Người hát cầm tay ôm vòng qua chụp Micro hoặc cầm tay vào chỗ ăng ten của Micro karaoke không dây cũng gây hú. Với Micro có dây thì cộng hưởng từ giữa các thiết bị điện gây nhiễu tín hiệu từ Micro vào Amply và có thể gây hú.

 

 

Micro hú do màng nhún Micro bị bịt kín

 

Nguyên nhân 2: Chỉnh Amply chưa đúng

Chỉnh Amply chưa đúng cách cũng khiến mic bị hú, rít. Để một dàn Karaoke cho chất lượng âm thanh hoàn hảo thì 80% là do Amply. Bạn phải điều chỉnh Amply sao cho phù hợp nhất.Nếu chỉnh Amply không đúng cách sẽ khiến Micro phát ra những tiếng rú rít.

Nguyên nhân 3: Chỉa Micro vào hướng của loa

Trong quá trình hát bạn chĩa thẳng Micro vào hướng của loa, việc đó khiến xảy ra tình trạng dội ngược âm thanh và gây ra tiếng hú khi hát.Chính vì thế, bạn lưu ý khi hát hướng mic lệch loa.

 

Chỉa Micro vào hướng của loa cũng gây hú khi hát

 

Nguyên nhân 4: Phòng chưa được thiết kế lọc âm tốt

Nguyên nhân khác dẫn tới hiện tượng mic bị hú, rú rít liên tục là do phòng hát Karaoke của bạn chưa được thiết kế lọc âm tốt, khiến âm thanh bị dội lại khi hát. Hiện tượng này kéo dài dẫn tới quá trình cộng hưởng và gây ra tiếng hú của Micro

 

 

Phòng chưa được thiết kế lọc âm tốt

 

Cách khắc phục tình trạng mic bị hú, rú rít:

  1. Chặn đường hồi tiếp bằng cách đặt Micro và loa xa nhau hoặc tránh hướng bắt Micro.
  2. Giảm nhỏ âm lượng hoặc tắt luôn
  3. Giảm tần số hồi tiếp bằng cách giảm echo
  4. Giảm tần số gây hú bằng EQ, đây được coi là cách tốt nhất nhưng phải được luyện tập và có kiến thức.
  5. Tăng thêm công suất và loa cho hệ thống
  6. Tuân thủ một số nguyên tắc khi lắp đặt loa trong dàn Karaoke gia đình. Vị trí đặt loa làm sao cho mặt loa không hướng vào bắt âm thanh của mic. Chú ý mic càng xa loa càng tốt và mặt loa thì nên hướng về phía người nghe.
  7. Xử lý tiêu âm trong phòng Karaoke cho chất lượng âm thanh trong dàn Karaoke chuyên nghiệp hơn.

Trên đây là nguyên nhân, cách khắc phục tình trạng Micro bị hú trong quá trình sử dụng, giúp cho bạn có được những giây phút giải trí tốt nhất.