NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MUA MICRO KHÔNG DÂY

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MUA MICRO KHÔNG DÂY

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MUA MICRO KHÔNG DÂY

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MUA MICRO KHÔNG DÂY

Hotline: 0912 210 037 - 0966166616

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MUA MICRO KHÔNG DÂY

Bạn có thể là người trong ngành công nghiệp âm thanh thường xuyên tổ chức các sự kiện, hay một người không quá rành rọt về âm thanh như giáo viên, hướng dẫn viên du lịch...Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm Micro không dây. Bạn đang băn khoăn khi quyết định lựa chọn. Và bạn cũng chưa hiểu lắm Micro không dây là sản phẩm như thế nào?

 

Trước khi chọn mua một bộ Micro không dây bạn nên đọc sơ qua về bài viết này. Để hiểu rõ thêm 1 phần nào đó về sản phẩm đang chiếm lĩnh thị trường thiết bị âm nhạc giải trí này.

 

Bộ Micro không dây bao gồm Microphone, một bộ thu, và một bộ phát tín hiệu.

 

Một hệ thống Micro không dây chức năng thực sự bao gồm ba thành phần kín đáo: Một Microphone, một bộ phát, và một bộ thu tín hiệu

 

Một Microphone đơn giản chỉ sử dụng để nói (hoặc hát) vào. Nó chuyển đổi các sóng âm thanh thành các xung điện để sau đó có thể được khuếch đại lên giúp người nghe có thể nghe thấy nó. Trong một Mic không dây, tín hiệu điện được chuyển sang một máy phát để chuyển đổi tín hiệu vào sóng vô tuyến.

 

Một hệ thống Micro không dây ANA PRO X-9

 

 

Máy phát, phát sóng đến người nhận, làm thay đổi sóng radio trở lại thành tín hiệu điện để sau đó có thể được thông qua một hệ thống âm thanh. (Có thể nói rằng, hệ thống âm thanh là một thành phần thứ tư). Nếu thiếu bất kỳ thành phần nào , Micro không dây sẽ không hoạt động.

 

Không thể trộn lẫn micro và các bộ thu khác nhau

 

Hệ thống Micro không dây thường được bán theo bộ cho một đơn hàng. Thường thì bộ thu của một nhà sản xuất không tương thích với Micro và máy phát của một nhà sản xuất khác (hoặc, đôi khi, thậm chí không có một máy thu nào sản xuất giống nhau dù là có cùng nhà sản xuất).

 

Đó là bởi vì mỗi bộ thu và truyền phát sóng trên một tần số cụ thể. Một máy phát hoạt động trên một tần số riêng do đó sẽ không làm việc với một máy thu hoạt động trên tần số khác, và ngược lại. Hơn nữa, tần số thường không thể điều chỉnh được bởi người sử dụng.

 

Khả năng tương thích tần số chỉ là một vấn đề. Người dùng cũng có thể gặp phải các vấn đề như mã hóa hoặc các phương pháp chuyển đổi kỹ thuật số độc quyền.

 

Tất nhiên, bạn có thể tìm thấy các máy phát tương thích và thu từ các nhà sản xuất khác nhau, nhưng đây là một vấn đề khó khăn và tốt nhất nên để lại cho các kỹ sư âm thanh chuyên nghiệp.

 

Đến nay là cách dễ nhất để đảm bảo khả năng tương thích là nên để máy phát và máy thu trong cùng 1 bộ sản phẩm.

 

Chỉ có thể sử dụng một Mic mỗi máy phát.

 

Nếu bạn nói rằng bạn đã mua chiếc Micro và xác định các thành phần tương thích. Bây giờ bạn có thể mua một loạt các Micro khác nhau và sử dụng chúng cùng một lúc, phải không?

 

Mỗi Micro cần một máy phát và dành riêng mỗi máy phát hoạt động

 

 

Sai. mỗi Micro cần một máy phát và dành riêng mỗi máy phát hoạt động, phải phát sóng ở một tần số khác nhau. Bạn sẽ cần những máy thu khác nhau, điều chỉnh một cách chính xác và chỉ sử dụng một Mic.

 

Đến ngay showroom ANA tại 415/2 Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú để được tư vấn miễn phí về Micro không dây cũng như các thiết bị Karaoke khác và có thể trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm.